Phát động cuộc thi “Đề xuất sáng kiến truyền thông về tiếp cận dịch vụ và thông tin chăm sóc SKSS/SKTD cho VTN/TN”

Ngọc Tú
04:30' CH - Thứ tư, 13/05/2015

Sáng 13/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Vụ Công tác thanh niên Bộ Nội Vụ, Trường Đại học Lao động - Xã hội Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi “Đề xuất sáng kiến truyền thông về tiếp cận dịch vụ và thông tin chăm sóc SKSS/SKTD cho VTN/TN năm 2015.

Tới dự Lễ phát động có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Lê Quang Tự Do, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương; Bà Ritsu Nacken, Quyền trưởng Đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, Ông Vũ Đăng Minh Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên; Ban Quản lý dự án VNM8P03, Bộ Nội vụ; Đại diện Tổng cục Dân số - KHHGĐ; Vụ sức khỏe Bà mẹ trẻ em, Bộ Y tế và 200 sinh viên Trường Đại học Lao động Xã hội Hà Nội.

Bà Ritsu, Quyền trưởng Đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ Bà Ritsu, Quyền trưởng Đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam nhấn mạnh “ Thanh niên đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển xã hội, chính trị và kinh tế. Đầu tư cho thanh niên, bao gồm đầu tư về y tế, giáo dục, việc làm là hết sức cần thiết cho phát triển bền vững và sự ổn định của gia đình, cộng đồng và quốc gia trong tương lai…”. " Chúng ta cần các cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục của thanh thiếu niên và giúp họ có khả năng đưa ra các quyết định an toàn về SKSS/SKTD. Các cách tiếp cận này cần được dựa trên nền tảng là thanh thiếu niên có thể đưa ra các quyết định an toàn và có tránh nhiệm khi họ được cung cấp đầy đủ thông tin và có môi trường hỗ trợ mà ở đó dịch vụ và thông tin SKSS/SKTD đáp ứng nhu cầu của họ…”

Anh Lê Quang Tự Do, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn
Anh Lê Quang Tự Do, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cũng nêu bật "Đây là cơ hội để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên; các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản có điều kiện thể hiện sự sáng tạo, đề xuất những sáng kiến hữu ích trong truyền thông, tiếp cận dịch vụ và thông tin chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên và đây cũng là cơ hội để mỗi thanh niên nhận thức đầy đủ hơn vị trí, vai trò, khả năng của mình trong việc góp phần tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, người thân đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên"...“Việt Nam đang ở trong giai đoạn được gọi là thời kỳ cơ cấu dân số vàng với số lượng thanh niên đông đảo nhất trong lịch sử từ trước tới nay. Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua Cuộc thi nhằm mục đích huy động sự tham gia của thanh niên đề xuất sáng kiến về tiếp cận thông tin và dịch vụ chăm sóc SKSS VTN/TN phù hợp với mục tiêu nhu cầu của thanh niên hiện nay. Từng bước nâng cao tiếng nói của thanh niên trong việc triển khai các chương trình chăm sóc SKSS/SKTD cho thanh niên nhằm giải quyết các nhu cầu thực tế của thanh niên về chăm sóc SKSS/SKTD…”.


Thông qua cuộc thi “Đề xuất sáng kiến truyền thông và tiếp cận dịch vụ và thông tin về chăm sóc SKSS/SKTD cho VTN/TN” mục đích nhằm kêu gọi phát triển những sáng kiến có chất lượng, tính thực tiễn cao trong truyền thông, tiếp cận dịch vụ và thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên, đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16-30, đang học tập, làm việc và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.


Sản phẩm dự thi gửi về Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, 04 38548773 (qua đường bưu điện, thời hạn nhận bài thi căn cứ vào dấu bưu điện) đề nghị ghi rõ:
- Bài dự thi: Đề xuất sáng kiến truyền thông, tiếp cận thông tin và dịch vụ SKSS cho thanh thiếu niên
- Họ và Tên (cá nhân, tập thể)
- Địa chỉ liên hệ; điện thoại; email
Hoặc gửi qua email: sangkienthanhnien@gmail.com
Để tải thể lệ cuộc thi, xin vui lòng đăng nhập website: http://thanhthieunientrunguong.vn
-Thời gian: Từ 0h01 ngày 13/5/2015 đến 24h00 ngày 30/8/2015


CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
Giải thưởng: gồm 6 giải cụ thể như sau
- 01 giải nhất: 6 triệu đồng
- 01 Giải nhì: 4 triệu đồng
- 01 Giải ba: 3 triệu đồng
- 03 giải khuyến khích mỗi giải: 1 triệu đồng
* Hỗ trợ sau khi nhận giải:
Đối với những sản phẩm đạt giải (nhất, nhì, ba), Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ làm việc với từng tác giả hoặc nhóm tác giả để triển khai hoàn thiện ý tưởng.
Đối với ý tượng được lựa chọn có tính khả thi thực hiện trong thực tiễn, Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ hỗ trợ kinh phí thực hiện khoảng 2000 USD để triển khai dự án (bao gồm khởi động đề án, thực hiện, tổng kết đánh giá...).

Một số hình ảnh thanh niên hưởng ứng Lễ phát động

Bài và Ảnh Ngọc Tú