Đoàn TNCQ Trung ương Đoàn: Tổng kết công tác Đoàn 2015 và phát động thi đua 2016

Ngọc Anh
03:12' CH - Thứ ba, 12/01/2016


Web.ĐTN: Chiều ngày 11/01,tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và Phát động thi đua năm 2016.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn và Trần Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Trần Hữu - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Trong năm 2015, Đoàn Thanh niên cơ quan đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai toàn diện các mặt công tác của Đoàn, tạo được chuyển biến rõ nét về tổ chức và các hoạt động phong trào, cũng như nhận thức của đoàn viên cơ quan
Thực hiện chủ đề công tác năm 2015: “Tuổi trẻ cơ quan tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Thanh niên cơ quan đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai toàn diện các mặt công tác, tạo được chuyển biến về tổ chức và các hoạt động phong trào, cũng như nhận thức của đoàn viên cơ quan.
Với điểm nhấn các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời và hiệu quả thực tiễn cao, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng và xã hội, Đoàn Thanh niên cơ quan đã tổ chức chương trình “Tiếp sức bà con nông dân tiêu thụ nông sản”, hỗ trợ bán dưa hấu cho nông dân với thông điệp “Mỗi trái dưa, một tấm lòng”. Kết quả 500 tấn sản dưa hấu đã được tiêu thụ, trao trực tiếp 1,021 tỷ đồng tiền bán dưa hấu cho các hộ dân; tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách trị giá 10 triệu đồng, tặng 01 tủ sách cho trường THCS Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi. Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè và Kỳ nghỉ hồng năm 2015, Đoàn Thanh niên cơ quan đã thành lập 05 đội hình tình nguyện tham gia hoạt động tại: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Tổ dân phố phường Láng Thượng (Hà Nội) đã để lại ấn tượng tốt tại các địa bàn tình nguyện. Chương trình “Khăn ấm yêu thương” lần thứ V được triển khai tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã trao tặng 200 khăn ấm, 50 thùng sữa, 30 chăn ấm, 30 triệu đồng tiền mặt và sách báo, nhu yếu phẩm tặng thiếu nhi, đồng bào, chiễn sỹ vùng cao.
Đặc biệt, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình “Quầy thẻ thanh niên” tạo quỹ hỗ trợ cho các đoàn viên khó khăn. Hiện đã có 10 Chi đoàn trực thuộc triển khai mô hình, bình quân mỗi tháng thu được khoảng từ 2-3 triệu đồng lợi nhuận, toàn bộ kinh phí được giữ lại ở Chi đoàn để phục vụ sinh hoạt Chi đoàn và hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
5
Chương trình bán dưa hấu hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi là hoạt động có sức lan toả mạnh mẽ tới cộng đồng, là hình ảnh đẹp của đoàn viên thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn nhằm chung tay hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản
Năm 2016 với nhiều sự kiện quan trọng và đặc biệt là các hoạt động thi đua chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Trung ương Đoàn khóa XXII và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã chính thức phát động thi đua năm 2016 các cơ sở Đoàn, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên; cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Chỉ thị 42 về “Tăng cường sự Lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 – 2030”; tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những công việc cụ thể, tập trung vào nội dung “Trung thực” trong năm 2016. Xây dựng mô hình điểm trong phong trào "Ba trách nhiệm”; triển khai phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường” và tổ chức các kỳ nghỉ hồng gắn với các chương trình trải nghiệm cho đoàn viên cơ quan; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, sinh hoạt chuyên đề, trải nghiệm thực tế cho đoàn viên.
Đ/c Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phát động thi đua năm 2016
Hưởng ứng phát động thi đua năm 2016 của Đoàn Thanh niên cơ quan, đồng chí Nguyễn Văn Khuyết, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện thanh thiếu niên thay mặt 32 cơ sở Đoàn của cơ quan Trung ương Đoàn đã phát biểu hưởng ứng thi đua với quyết tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng theo tinh thần Chỉ thị số 42; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong các đoàn cơ sở bằng những mô hình, phần việc thiết thực gắn với trách nhiệm của từng đơn vị; và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào "Ba trách nhiệm" trong đoàn viên ở từng đơn vị.
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn (giữa), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn trao cờ và bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể
Dịp này, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã trao 11 bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, 18 bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và 84 giấy khen của Đoàn Thanh niên cơ quan cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2015; đồng thời trao tặng 10 suất vé hỗ trợ sinh viên Học viện TTN Vệt Nam về quê ăn tết .
10 sự kiện tiêu biểu trong năm 2015 của Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn
1. Hành trình địa chỉ đỏ giáo dục lý tưởng cho đoàn viên thanh niên.
2. Míttinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giao lưu với anh hùng LLVTND Lê Mã Lương với chủ đề Lý tưởng của thanh niên trong thời đại hiện nay”.
3. Tọa đàm “Phương pháp đi cơ sở hiệu quả và quán triệt Cuộc vận động 5 không, 5 luôn”.
4. Chương trình “Tiếp sức bà con nông dân tiêu thụ nông sản”, hỗ trợ bán dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi;
5. “Ngày của em, Ngày của yêu thương” tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
6. Lễ ra quân “Chiến dịch mùa hè xanh và kỷ nghỉ hồng”.
7. Giải bóng đá Cúp Báo Thanh niên mở rộng 2015.
8. Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
9. Giao lưu với Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao “Hành trình hữu nghị mùa xuân và tuổi trẻ 2015”.
10. Chương trình “Trung thu cho em” 2015 cho con em cán bộ làm việc tại cơ quan Trung ương Đoàn.
Ngọc Anh
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,