Khai mạc Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” Cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ III năm 2013

Ngọc Tú
02:11' CH - Thứ bảy, 14/09/2013

Sáng ngày 13/9/2013, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Khai mạc Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn; Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan và các Công đoàn cơ sở.

Hội thi nhằm phát động phong trào nghiên cứu, học tập rộng khắp trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức, lao động toàn cơ quan về kiến thức cơ bản, cần thiết liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm của các cán bộ công chức, viên chức nói chung. Tranh tài tại Hội thi năm nay có sự góp mặt của 92 thí sinh (không quá 35 tuổi) được lựa chọn qua vòng sơ khảo từ 37 đơn vị, bao gồm: khối phong trào, Học viện và Văn phòng (bảng A); khối báo chí, xuất bản (bảng B); khối doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp (bảng C). Riêng bảng D bao gồm các đơn vị của cơ quan tại TP Hồ Chí Minh đã có 13 đơn vị tham gia với 49 thí sinh. Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi, đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Cuộc thi công chức trẻ giỏi hàng năm không phải là hoạt động phong trào bình thường. Đây là một chủ trương đào tạo, đặc biệt là đối với công chức trẻ của cơ quan Trung ương Đoàn”. 

Cuộc thi năm nay có 3 điểm mới: Hội thi sẽ trải qua ba vòng thi (Vòng sơ khảo tại các ban, đơn vị; vòng thi bảng theo đối tượng và vòng chung kết), theo đó các thí sinh sẽ tham gia 3 phần thi: chào hỏi, thi kiến thức và thi nghiệp vụ được xoay quanh kiến thức cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết 25 khóa X của BCH Trung ương Đảng; Luật công chức, Luật báo chí xuất bản, Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020; Quy chế cán bộ Đoàn, quy chế, quy định của Cơ quan trung ương Đoàn; Chị thị 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn…Đối với bảng thi dành cho công chức, viên chức các ban, đơn vị khối phong trào và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam thì ngoài các phần thi như các đối tượng khác sẽ bắt buộc tham gia một phần thi viết.

“Nét mới của Hội thi lần này đó là tất cả các thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng đều phải tham gia phần thi viết đề cương và thuyết trình để bảo vệ đề cương trước Hội đồng giám khảo và toàn thể hội nghị” Đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cho biết. Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013 thực sự là một sân chơi bổ ích cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trẻ cơ quan Trung ương Đoàn; đồng thời là cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ được phân công và kịp thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công việc, góp phần xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển. Kết thúc phần lễ khai mạc, các thí sinh đã tham gia các nội dung thi ở các bảng được diễn ra trong hai ngày 13 và 14/9/2013.

Chung kết Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” Cơ quan Trung ương Đoàn lần thứ III, năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 20/9/2013.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn

                         phát biểu trong lễ khai mạc Hội thi

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Công đoàn viên chức Việt Nam tham dự khai mạc Hội thi
.


               Các thí sinh nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức.


Đồng chí Trần Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TW Đoàn phát biểu khai mạc Hội thi.



Đồng chí Bùi Ngọc Minh, Phó giám đốc Trung tâm TTN Trung ương Giám khảo cuộc thi.



Phổ biến quy chế cuộc thi.

Thí sinh Nguyễn Thị Lê của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương trong phần chào hỏi, giới thiệu.


       Đoàn thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn hát chào mừng.

             Thí sinh Hội thi chụp ảnh chung với Ban tổ chức    

Ngọc Tú.