Ký kết chương trình phối hợp giữa Hội CCB với Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn (2014 – 2017)

Đông Hà - Ngọc Tú
01:57' CH - Thứ ba, 01/04/2014

Chiều ngày 31/3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2014 – 2017 giữa Hội CCB cơ quan với Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn.

Đây là hoạt động chào mừng “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, Tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/014); đồng thời nhằm phát huy vị thế, thế mạnh của mỗi tổ chức để tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho ĐVTN trong cơ quan, qua đó góp phần xây dựng Trung ương Đoàn ngày càng vững mạnh.

Các đ/c lãnh đạo và đại biểu chứng kiến Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Hội CCB cơ quan với Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn (2014 – 2017)
Tại chương trình, hai bên đã thống nhất ký kết 6 nội dung phối hợp nhằm tổ chức có hiệu quả các hoạt động. Theo đó, hai bên phối hợp chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”. Phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm, nêu cao tinh thần gương mẫu của lực lượng CCB trong việc hỗ trợ các cơ sở Đoàn trong triển khai thực hiện.

Hàng năm, vào các dịp kỷ niệm một số ngày lễ lớn, hai bên tổ chức các hoạt động tọa đàm, giao lưu VHVN nhằm tôn vinh, giới thiệu các CCB – cán bộ Đoàn tiêu biểu. Cùng huy động các nguồn lực xã hội, góp phần hỗ trợ các gia đình CCB, cựu quân nhân, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Duy Sơn phát biểu tại buổi ký kết
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Văn Sơn phát biểu đã nhấn mạnh: “Ký kết Chương trình phối hợp là để tăng cường giáo dục đối với cán bộ trẻ cơ quan Trung ương Đoàn, các đồng chí CCB cơ quan luôn là tấm gương sáng để cho các cán bộ trẻ về Trung ương Đoàn công tác sẽ học tập và noi theo. Chương ký kết hôm nay là hoạt động rất hữu ích”. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn mong muốn các đồng chí cán bộ Đoàn hiện nay sẽ luôn phát huy được truyền thống của các anh, các chị cán bộ Đoàn đi trước để đưa công tác Đoàn ngày càng phát triển.

Cán bộ Đoàn chủ chốt Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn các thời kỳ chụp ảnh chung với BCH Hội Cựu chiến binh cơ quan TW Đoàn
Nhân dịp này, Đoàn khối cơ quan đã tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn chủ chốt Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn các thời kỳ, đây còn là dịp để các cựu cán bộ Đoàn cùng ôn lại những năm tháng, những kỷ niệm đẹp về những năm tháng làm người cán bộ Đoàn với lòng nhiệt, hăng say đã luôn cháy hết mình với công tác Đoàn và phong trào TTN của cơ quan.

Đoàn viên khối Cơ quan Trung ương Đoàn bên bút tích Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn khối cơ quan TW Đoàn các thời kỳ

Bài Đông Hà, ảnh Ngọc Tú.