Cơ quan Trung ương Đoàn gặp mặt đầu xuân Giáp Ngọ 2014

Ngọc Tú
12:02' CH - Thứ sáu, 07/02/2014

Sáng ngày 6/02 (tức 7 tết), Cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ra quân đầu xuân Giáp Ngọ 2014 và gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan.  Tới dự gặp mặt đầu xuân có Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi, các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Thường trực Đảng ủy – Công Đoàn – Đoàn Thanh niên và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Trung ương Đoàn.


Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi ra quân xuân Giáp Ngọ 2014


Ban Bí thư, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan có mặt đông đủ ngay trong ngày đầu ra quân 2014

“Họp mặt đầu năm là dịp cùng nhau chia sẻ niềm chung vui của tết Giáp Ngọ, đồng thời có thêm động lực xác định quyết tâm để có một năm mới hứa hẹn nhiều thành công” – đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Thủ trưởng cơ quan, đồng chí Phan Văn Mãi gửi đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan những lời chúc tốt đẹp nhân nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014 và một năm đầy ắp những thành công.

Năm 2014 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, là năm xác định tăng tốc để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X sau khi đã được cụ thể hóa trong 2013. Năm 2014, được kỳ vọng là năm tạo ra sự phát triển với bước nhảy vọt, tạo ra những  giá trị mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên 2014, để làm được điều này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị, Thứ nhất: các Ban phong trào, Văn phòng, các đơn vị ngay từ đầu năm triển khai công tác từ đầu năm một cách chủ động, hiệu quả, tập trung bám sát địa bàn địa bàn, bám sát thanh niên để hướng dẫn đôn đốc chương trình công tác năm 2014 được triển khai ngay từ đầu năm vừa cụ thể, chi tiết; có được nhiều hiệu quả, mô hình cụ thể với những công trình, phần việc thiết thực.


Toàn cảnh không khí ra quân đầu năm Giáp Ngọ 2014

Thứ hai, năm 2014 là “Năm thanh niên tình nguyện” đã chính thức được khởi động với những chương trình, mục tiêu, do đó cần làm cho nội dung, tinh thần của “Năm thanh niên tình nguyện” được triển khai rộng khắp lan tỏa trên tất cả các địa bàn, các đối tượng, đa dạng về nội dung, phương thức để làm sao hoạt động tình nguyện của Đoàn là hoạt động xương sống, có tính định hướng, tính dẫn dắt lan tỏa đến các đối tượng khác.

Thứ ba, năm 2014 là Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp cũng là năm được kỳ vọng tạo ra sự thay đổi để thực sự rộng, là nền tảng xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn. Hội có rộng, Đoàn mới mạnh, để qua đó tạo ra những giá trị mới trong quá trình chuẩn bị về tổ chức và làm sao thu hút được đông đảo các tổ chức thanh niên, như: trí thức, doanh nhân trẻ, thanh niên ở nước ngoài … để Hội thực sự là tổ chức xã hội.


Tiết mục văn nghệ "Mùa xuân ơi" của đoàn viên cơ quan Trung ương Đoàn

Thứ tư, phát huy kết quả của năm công tác giáo dục 2013, năm 2014 tiếp tục đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đề án công tác giáo dục đi vào đời sống của thanh niên, của đời sống xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục.Đồng chí Phan Văn Mãi cũng mong muốn tiếp tục quan tâm đầu tư công tác xây dựng Đoàn, cán bộ Đoàn cũng như công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.


Đông Hà - Ảnh Ngọc Tú