Cơ quan Trung ương Đoàn: Hội nghị Cán bộ công chức và Tổng kết công tác năm 2013

Ngọc Tú
01:53' SA - Thứ bảy, 04/01/2014

Chiều 3/1, tại Hà Nội, Cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức và Tổng kết công tác năm 2013- triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, các đồng chí trong Ban Bí thư; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, 

            Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Năm 2013, công tác của Cơ quan Trung ương Đoàn được triển khai trong bối cảnh các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX. Trong năm 2013, tình hình có nhiều biến động trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội cả trong và ngoài nước nhưng tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Trung ương Đoàn đã phát huy tinh thần “hành động” của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, tích cực triển khai  các nhiệm vụ công tác và đạt được nhiều kết quả khả quan.


  Với các ban, đơn vị khối phong trào đã tập trung hoàn thiện các văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, chương trình hành động, quy chế làm việc của BCH, Ủy ban kiểm tra TWĐ khóa X, triển khai tuyên truyền, học tập, quán triệt NQ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Cụ thể hóa chương trình công tác công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bằng các kế hoạch, hướng dẫn; chủ động tham mưu triển khai các hoạt động hưởng ứng, chiến dịch tình nguyện, sơ kết, tổng kết, hội nghị…chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung, chương trình, đề án, dự án…kịp thời giúp các cấp bộ Đoàn chủ động thực hiện.


Các trung tâm sự nghiệp thiết lập được nhiều mối quan hệ, tạo cơ chế và nguồn lực tổ chức hoạt động, từng bước khẳng định vai trò hướng dẫn, định hướng hoạt động cho các trung tâm trong toàn quốc. Nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng phát triển kỹ năng, hoạt động liên kết, tư vấn đa dạng góp phần thúc đẩy công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại cơ sở. Các trung tâm đã chú ý đổi mới phương thức, cách làm, một số hoạt động mới triển khai bước đầu được đón nhận, lãnh đạo các trung tâm có nhiều đổi mới trong quản lý, điều hành, duy trì nội bộ đoàn kết, cán bộ, viên chức, người lao động hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo tiến độ, có chất lượng và hiệu quả.  


Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn

           phát biểu Dự thảo báo cáo Tổng kết công tác năm 2013

Khối báo chí – xuất bản tiếp tục có nhiều tuyến bài hay đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhivề các chủ trương của Đảng, của Đoàn. Nhiều chuyên mục, bài viết hay về gương người tốt, việc tốt có tính định hướng giá trị sống bên cạnh những nội dung phê phán cái xấu, tiêu cực xã hội được thanh thiếu nhi và xã hội đón nhận. Công tác xã hội- từ thiện, các hoạt động sau mặt báo được quan tâm thiết thực và hiệu quả, các chương trình phát thanh, truyền hình thanh niên đảm bảo tốt nội dung phát sóng trên VTV, VOV, VOVTV… góp phần không nhỏ cho công tác xây dựng, phát triển Đoàn, Hội, Đội…


   Đồng chí Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương

                    phát biểu  tại Hội nghị

Công tác nghiên cứu khoa học được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra, việc đào tạo, bồi dưỡng được triển khai thực hiện trên tinh thần chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, hệ thống giáo trình, bài giảng được xây dựng phù hợp với yêu cầu của từng ngành học từng bước chuẩn hoá trong đào tạo cán bộ Đoàn, Hội, Đội.


      Tặng cờ thi đua " Đơn vị xuất sắc năm 2013" cho 5 tập thể

Trong tình hình kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, các doanh nghiệp thuộc Trung ương Đoàn đã có nhiều nỗ lực tái cơ cấu tổ chức và thị trường, các công ty từng bước vượt qua những khó khăn bước đầu, xắp xếp bộ máy, kiện toàn năng lực tài chính, tìm kiếm đối tác, tạo công việc, tăng thu nhập cho người lao động…


Tặng Huân chương Lao động cho 3 cá nhân có nhiều thành tích

Nhiều mặt công tác khác như: kiểm tra, giám sát, tổ chức cán bộ, chính sách đối với cán bộ, quản lý tài sản, trật tự nội vụ…được Ban Bí thư, thủ trưởng cơ quan Trung ương Đoàn chỉ đạo điều hành sát sao, đảm bảo tuân thủ theo quy chế, đúng quy trình, phát huy vai trò từng cá nhân và trí tuệ tập thể; đề cao tính chủ động, sáng tạo, tạo không khí dân chủ, thẳng thắn trong các ban, đơn vị …


                                         Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2014, nhiệm vụ chung còn nhiều, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn yêu cầu “ Phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, nâng cao vai trò tập thể, mỗi cá nhân, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chung, nâng cao ý thức, trách nhiệm với công việc, rèn luyện tác phong, lề lối cán bộ Đoàn, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu…Tiến hành rà soát các quy chế, quy định, đề xuất bổ xung, sửa đổi; khối doanh nghiệp tiếp tục tiến hành tái cơ cấu, triển khai thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn theo đúng lộ trình. Làm tốt công tác tư tưởng, giải quyết dứt điểm những hạn chế còn tồn tại ở ban, đơn vị, phối hợp tốt giữa các ban phong trào với các đơn vị sự nghiệp, báo chí, xuất bản và với các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; phân bổ điạ bàn, thời điểm tổ chức các hoạt động tại cơ sở phù hợp, không khoa trương, hình thức…”


    Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, 

 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng hoa đồng chí Lê Quốc Phong

 Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam mới được bầu

Nhân dịp này thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã trao tặng Huân chương Lao động cho 3 cán bộ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân; Cờ thi đua năm 2013 cho 5 đơn vị; Tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 24 đơn vị và Danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua” cấp Trung ương Đoàn cho 18 cá nhân tiêu biểu. Tại Hội nghị cũng bầu ra Ban thanh tra nhân dân cơ quan Trung ương Đoàn với 9 đồng chí với sự nhât trí cao.

Trao quyết định bổ nhiệm và danh hiệu thi đua năm 2013 cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích


                           Trao quyết định bổ nhiệm công tác


        Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân 



       Trao danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 24 đơn vị




Trao danh hiệu "Chiến sĩ thi đua" cấp Trung ương đoàn cho 18 đồng chí

Bài và ảnh Ngọc Tú - TTNTW