Đại hội Chi đoàn cơ sở Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, nhiệm kỳ 2015-2017.

Ngọc Tú
02:58' CH - Thứ bảy, 13/06/2015


Chiều ngày 12/6/2015, tại Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương đã diễn ra Đại hội Chi đoàn cơ sở Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, nhiệm kỳ 2015-2017. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Thanh Liêm, Ủy viên BCH Đảng bộ Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm; Nguyễn Thanh Hảo, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm; Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn và đoàn viên trong chi đoàn.

Lễ chào cờ tại Đại hội
Trong nhiệm kỳ 2013 - 2015 Công tác đoàn và các phong trào thanh niên của Chi đoàn Trung tâm TTN Trung ương luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn và trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt của Chi ủy, Chi bộ, lãnh đạo chuyên môn của Trung tâm. Công tác đoàn và phong trào thanh niên tại chi đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực và đã đạt được một số thành tích nhất định trong các hoạt động.

Quang cảnh Đại hội chi đoàn
Chi đoàn luôn bám sát vào chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan cũng như của chi bộ, chuyên môn nên công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên trong chi đoàn luôn được quan tâm. Chi đoàn đã cử đoàn viên tham gia nghe báo cáo về tình hình biển đông và thế giới, tham gia góp ý vào diễn đàn “Giải pháp đẩy mạnh phong trào Ba trách nhiệm”; tham gia cuộc thi viết về Điện Biên Phủ với chủ đề “Tự hào chiến thắng Điện Biên” nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ do Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức. Chi đoàn đã vận động 100% cán bộ của đơn vị tham gia ủng hộ chương trình “Đàn gà khăn quàng đỏ” để tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đồng thời cử đoàn viên tham gia đoàn thanh niên tình nguyện trồng 2000 cây keo cho gia đình khó khăn tại xã Yên Mông, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu chỉ đạo đại hội
Chi đoàn đã phối hợp với Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức thành công cuộc thi Karaoke với chủ đề “Mùa xuân và Tuổi trẻ” chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3 hằng năm, triển khai trang trí khánh tiết, treo cờ Đảng, cờ Tổ Quốc và băng rôn chào mừng Tháng Thanh niên, Năm Thanh niên tình nguyện 2014; phối hợp với Chi đoàn Bảo Tàng Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức cho đoàn viên tham gia dọn vệ sinh, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp xung quanh đơn vị. Phối hợp với đơn vị tổ chức tập huấn cho thanh niên tham gia góp ý vào Diễn đàn, đối thoại “Chính sách và pháp luật về sức khỏe sinh sản vị thành niên thanh niên”. Tham gia các chương trình thường niên của Công Đoàn và Đoàn khối cơ quan như giải bơi nhân ngày sinh nhật Bác 19/5; Cuộc thi Công chức, Viên chức trẻ giỏi cơ quan; Thi nấu ăn chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10...

Đồng chí Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn phát biểu chỉ đạo đại hội
Các hoạt động giáo dục truyền thống, về nguồn cũng được chi đoàn luôn quan tâm tổ chức với nhiều hình thức như: Phối hợp với cộng đồng D-Free Tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” tưởng nhớ các anh hùng và người có công với Đất Nước tại Nghĩa trang Mai Dịch nhân kỷ niệm ngày 27/7. Tổ chức cho đoàn viên thăm Nhà máy thủy điện Hòa Bình; thăm quan và nghe giới thiệu về khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế tại Thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Thăm và tặng quà cho gia đình thương bệnh binh nặng tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Kết nối yêu thương”.

Bầu cử Bí thư Chi đoàn Trung tâm
Chi đoàn dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn và sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ và sự đồng lòng góp sức của mỗi đoàn viên mọi hoạt động của chi đoàn đều được thực hiện tốt và ngày một đi vào nề nếp hoạt động có hiệu quả rõ ràng. Bên cạnh những kết quả đã đạt được thì cũng còn những hạn chế về mặt khách quan, mặt chủ quan cần khắc phục. Do lực lượng đoàn viên của chi đoàn ít, độ tuổi bình quân cao, mỗi đoàn viên đều phải kiêm nhiệm cùng một lúc nhiều công việc, đặc biệt do tính chất công việc nên việc phân bổ đoàn viên không tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động chi đoàn và triển khai các hoạt động của Đoàn cấp trên. Ngoài ra, chi đoàn còn khó khăn do hạn chế về kinh phí hoạt động, mọi hoạt động của chi đoàn đều phải đề nghị hỗ trợ từ nguồn kinh phí của đơn vị.

Bí thư và Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2015-2017 ra mắt.
Trong nhiệm kỳ 2015-2017, chi đoàn tăng cường các buổi sinh hoạt và học tập, nghe phổ biến quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Nắm bắt kịp thời thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế góp phần giữ vững lập trường, tư tưởng trong đoàn viên. Tiếp tục thực hiện hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác". Đoàn viên trong chi đoàn tích cực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng kiến mới trong công tác góp phần tiết kiệm chi phí cho đơn vị, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho cán bộ, phối hợp với bộ phận chuyên môn đăng cai đảm nhận thực hiện một số công việc nhằm tăng thêm thu nhập, nâng cao mức sống cho cán bộ đoàn viên… Phát huy tốt và hiệu quả tính dân chủ trong chi đoàn, nêu cao tính chủ động sáng tạo trong tổ chức và sinh hoạt chi đoàn. Tích cực tham mưu, đóng góp các ý kiến góp phần xây dựng trong chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thường xuyên giúp đỡ, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu cho chi bộ kết nạp vào hàng ngũ của đảng.

Các đại biểu chúc mừng thành công của Đại hội Chi đoàn
Đại hội đã tín nhiệm bầu đồng chí Trương Văn Sơn làm Bí thư Chi đoàn và đồng chí Bùi Ngọc Diễn làm Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, nhiệm kỳ 2015-2017.

Đồng chí Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn khối CQ TƯ Đoàn trao quyết định Trưởng thành Đoàn cho Đồng chí Nguyễn Xuân Bảy, Nguyên Bí thư chi đoàn Trung tâm .
Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều cùng ngày.
NGỌC TÚ.