Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020

09:07' CH - Thứ bảy, 28/11/2020

TTNTW - Trong 2 ngày (26 - 27/11/2020), tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng đã diễn ra Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020. Đây là hoạt động nghiệp vụ thường xuyên, định kỳ nhằm đánh giá kết quả chương trình phối hợp hoạt động của các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên trong năm 2020; đồng thời giúp viên chức, cán bộ nghiệp vụ các đơn vị chia sẻ mô hình, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động tại cơ sở.

Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Giám đốc Cung Văn hóa Thể thao thanh niên Hải Phòng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Ủy viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương - Thường trực Ban Điều phối; 60 đại biểu là lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên, khách mời và hơn 100 cán bộ nghiệp vụ, cộng tác viên tại 30 đơn vị đến từ tất cả các đơn vị phía Bắc, Bắc Trung Bộ và một số đơn vị ở phía Nam trong hệ thống các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên toàn quốc.

Theo báo cáo của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương - Thường trực Ban Điều phối, năm 2020, hoạt động phối hợp của các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên khu vực phía Bắc đã bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; các định hướng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành của các tỉnh, thành Đoàn để xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và tác động tích cực tới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước. Đây là một năm khó khăn chung của dịch bệnh và thiên tai song, với sự nỗ lực cao, các đơn vị trong hệ thống luôn chủ động thực hiện chương trình công tác năm, bám sát chỉ đạo Ban Bí thư, Ban Thường vụ tỉnh, thành Đoàn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành của địa phương và tỉnh, thành đoàn tổ chức các lớp bồi dưỡng, nghiên cứu Nghị quyết; Các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt của hệ thống Đoàn, Hội, Đội, tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên được triển khai rộng khắp. Thực hiện tốt công tác thu hút, tập hợp, giáo dục định hướng cũng như phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các đơn vị tổ chức tốt nhiều lớp năng khiếu như: đàn Organ, đàn Ghi ta, bơi lội, vẽ, thanh nhạc, khiêu vũ, võ thuật, cầu lông, bóng bàn, thẩm mỹ... tổ chức các lớp kỹ năng cho thanh thiếu niên với nội dung và hình thức sáng tạo, phong phú, với các chuyên đề như: kỹ năng sống; học làm người có ích, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng…

Chuyên đề về việc quản lý tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn hiện nay

Trước tình hình dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung, các đơn vị trong hệ thống đã chủ động tham mưu, đề xuất và thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng, tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực và có ý nghĩa xã hội to lớn, với các chủ đề trọng tâm như: San sẻ yêu thương với miền Trung; tặng quà, giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn trong các đợt dịch bệnh bùng phát, vệ sinh môi trường...đã vận động, quyên góp ủng hộ nhân dân, thanh thiếu nhi các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của bão, lũ với trị giá tiền mặt và quà gần 10 tỷ đồng. Cùng với đó, Thường trực Ban Điều phối còn kịp thời có Thư ngỏ gửi lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ. Qua đó, đã có 15 đơn vị tham gia quyên góp và ủng hộ với tổng số tiền 44 triệu đồng. Thường trực Ban điều phối đã tổ chức đoàn công tác đến trao trực tiếp kinh phí tại 4 Trung tâm là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và thừa Thiên Huế, mỗi đơn vị 11 triệu đồng.

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh Thiếu niên mở rộng năm 2020, các đại biểu cũng được tập huấn Chuyên đề về việc quản lý tài sản công tại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn hiện nay; các đại biểu tham dự Hội nghị đã tổ chức Chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển Đồ Sơn”. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu đến từ 30 Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên trong cả nước; 50 cán bộ chiến sĩ Trung Đoàn 50 - Bộ Chỉ huy quận sự Tp. Hải Phòng và 30 cán bộ đoàn viên thanh niên Quận đoàn Đồ Sơn. Các đại biểu đã cùng thu dọn rác thải sinh hoạt, chai lọ, ngư lưới cụ hư hỏng trôi dạt từ biển vào bãi tắm thuộc Đoàn An điều dưỡng 295 - Đồ Sơn. Các đại biểu tham gia chương trình cũng đã đến huyện Kiến Thụy, trao tặng kinh phí 50 triệu đồng và dự Lễ khánh thành Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niên tại Nhà văn hóa thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Năm 2021 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021); 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021). Các đơn vị chủ động triển khai một số trọng tâm như: Tìm hiểu, tuyên truyền về các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Hoàn thành tốt nhiệm vụ Chính trị của địa phương thông qua các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước Thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp cho thanh niên; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ và công tác quản lý cho lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên…

Một số hình ảnh hoạt động

Chương trình “Chung tay làm sạch môi trường biển Đồ Sơn”

Trao tặng kinh phí 50 triệu đồng và dự Lễ khánh thành Khu vui chơi giải trí dành cho thanh thiếu niên tại Nhà văn hóa thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Ban Biên tập