Hội nghị lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên toàn quốc, năm 2015

Đông Hà
08:04' CH - Thứ hai, 14/12/2015
Web.ĐTN: Sáng ngày 14/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2015; Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội là đơn vị đăng cai thực hiện. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến dự và chủ trì Hội nghị.
Cùng dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Liêm - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Thành Đoàn Hà Nội và lãnh đạo của 39 đơn vị là Trung tâm, Nhà thiếu nhi trong toàn quốc về dự Hội nghị.
Theo báo cáo, trong năm 2015 các Trung tâm, Nhà văn hóa thanh thiếu niên các tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức có hiệu quả chủ đề công tác năm 2015: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã triển khai.
g
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Đông Hà
Cụ thể, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao đã diễn ra hết sức sôi nổi tại tất cả các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN trên toàn quốc, như: tổ chức các cuộc thi, ca múa nhạc, võ thuật, bóng bàn, dân vũ, vũ quốc tế... trong đó, Liên hoan “Sơn La phố núi” khu vực phía Bắc đã diễn ra tại tỉnh Sơn La đã thu hút 23 đơn vị tham gia với 23 tiết mục nghệ thuật đặc sắc gồm các thể loại: ca múa nhạc, kịch, tiểu phẩm vui … có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tỉnh yêu quê hương đất nước, niềm tin khác vọng của tuổi trẻ hôm nay.
Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị còn tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ cho cán bộ; mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Trống kèn Đội TNTP Hồ Chí Minh”; tập huấn chuyển giao mô hình huấn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho 300 học viên là Bí thư Đoàn trường, cán bộ Tổng phụ trách Đội. Đã chú trọng tổ chức lớp kỹ năng cho thanh thiếu niên, như: kỹ năng tổ chức sinh hoạt Đội, nhóm kỹ năng sinh hoạt cộng đồng... tiêu biểu là Trung tâm TTN tỉnh Vĩnh Long đã mở được 491 lớp cho 9.747 lượt TTN tham gia. Ngoài ra, các đơn vị đã duy trì và đổi mới mô hình giáo dục kỹ năng sống cho TTN: “Một ngày để sống”, “Khám phá Hành trình xanh”, “Học kỳ quân đội”, “Học làm người có ích”....
g
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương trao đổi ý kiến. ảnh Đông Hà
Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức và duy trì tốt các lớp học, câu lạc bộ: Đàn organ, Ghi ta, thanh nhạc, họa, múa, bóng bàn, cầu lông, võ thuật ... thông qua các mô hình CLB, các đơn vị đã phát hiện rất nhiều em có năng khiếu TDTT, VHVN để cung cấp cho các trường năng khiếu để đào tạo chuyên sâu.
Tham gia các hoạt động xã hội, các đơn vị đã trao 23 sổ tiết kiệm tình nghĩa (mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng) cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sơn La; trao 20 suất học bổng Vừ A Dính (mỗi suất trị giá 500.000đồng) cho 20 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi; ..
Tại Hội nghị, đại diện các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên đã tập trung cho ý kiến vào dự thảo Liên hoan các Trung tâm, Nhà văn hóa TTN toàn quốc tại Thừa Thiên Huế nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).
Theo đó, Liên hoan sẽ diễn ra bao gồm các hoạt động: Liên hoan nghệ thuật; triển lãm ảnh “Sức sống tuổi trẻ”; Ngày hội “Bắc – Trung – Nam hội ngộ”; Hành trình về với di tích cố đô Huế. Nhân dịp diễn ra Liên hoan, mỗi đơn vị tham dự Liên hoan sẽ trao 01 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng; đồng thời xây dựng 01 “Nhà nhân ái” cho 01 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao đổi ý kiến tại Hội nghị. Ảnh Đông Hà
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, tinh thần sáng tạo của hệ thống các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên trên cả nước trong thời gian vừa qua đã có nhiều đóng góp tích cực vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cả nước năm 2015.
“Chúng ta có thể tự hào với kết quả đặc biệt là các mô hình: Giáo dục kỹ năng sống, Kỹ năng xã hội, Học kỳ quân đội, Trải nghiệm thiên nhiên … đã dần dần định hình và được quần chúng nhân dân, phụ huynh học sinh hết sức đồng tình hưởng ứng”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn mong muốn, năm 2016 các đồng chí lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên trong cả nước với tính cách là những người rất say mê, tâm huyết, dành trọn thời gian cho công tác Đoàn, có kinh nghiệm, sự am hiểu thực tiễn, biết cách thức, phương thức sẽ đóng góp những ý kiến, các nội dung để trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội nghị

Các Đại biểu chụp ảnh chung tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên Hà Nội.

Tham quan mô hình hoạt động tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên Hà Nội.

Tham quan khu di tích đặc biệt K67 - Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị Lãnh đạo các Trung tâm, Nhà văn hóa Thanh thiếu niên toàn quốc, năm 2015.

Đông Hà - Ngọc Tú
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,