Trung tâm Thanh thiếu niên Trung Ương
Khai mạc lớp học chống đuối nước cho 115 con cán bộ CNVC cơ quan Trung ương Đoàn 2014

Khai mạc lớp học chống đuối nước cho 115 con cán bộ CNVC cơ quan Trung ương Đoàn 2014

Đông Hà
01:33' CH - Thứ hai, 14/07/2014

Sáng ngày 13/7, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương thuộc Trung ương Đoàn tổ chức Khai mạc lớp học bơi chống đuối nước dành cho con cán bộ, công nhân viên chức cơ quan Trung ương Đoàn 2014.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức lớp chống đuối nước miễn phí cho con cán bộ, công nhân viên chức cơ quan.

Đến dự khai mạc và động viên các con tham gia lớp học chống đuối nước có đồng chí Trần Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và đồng chí Vũ Thanh Liêm – Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương; cùng đông đảo các phụ huynh có con tham gia lớp học.

Các đ/c lãnh đạo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cháu tham gia lớp chống đuối nước.

Tham gia lớp học chống đuối nước năm nay, có 115 cháu là con cán bộ, công nhân viên chức ở 20 Ban, đơn vị trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn. Hầu hết các cháu trong độ tuổi từ 6 đến 13 tuổi và được sắp xếp học bơi ở 3 lớp, có phân theo độ tuổi khác nhau (lớp 1 có 41 cháu, lớp 2 với 44 cháu và lớp 3 là 30 cháu).

“Đây là lớp học có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc phòng chống đuối nước nhằm thực hiện chủ trương của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như của Hội đồng Đội Trung ương.
Trong thời gian 10 ngày tham gia học, tôi mong các cháu sẽ tận dụng hết thời gian để kết thúc khóa học 100% các cháu đều có thể biết bơi và tiếp tục rèn luyện môn bơi trong năm học mới” – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Trương Văn Cư phát biểu khai mạc nói.

Phó Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Trương Văn Cư phát biểu khai mạc

Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 13/7 đến 21/7/2014), các cháu sẽ được các giáo viên bơi của Trung tâm có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn, truyền đạt các kỹ năng cơ bản từ các bài thể dục vận động cho đến những động tác bơi đầu tiên để giúp các cháu nẵm vững, tập luyện thành thạo và có thể bơi được khi kết thúc khóa học.

Phụ huynh của cháu Nguyễn Phương Nam (sinh 2005) cho biết, lớp học diễn ra trong dịp hè là điều kiện tốt nhất để các cháu có thời gian tham gia học tập. Tôi mong các cháu đều biết bơi và tự biết cách phòng chống đuối nước cũng như sau này thường xuyên tham gia rèn luyện sức khỏe môn bơi lội.

Thông qua lớp học chống đuối nước là cơ hội tốt để các cháu được rèn luyện sức khỏe, được giao lưu, cùng nhau đoàn kết và kết bạn với nhau; đồng thời là sân bổ ích mỗi khi hè về góp phần giúp các phụ huynh yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao, xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển.

***Hiện Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương có 02 bể bơi dành cho thanh thiếu niên, bao gồm: 01 bể bơi lớn và 01 bể bới nhỏ dành cho thiếu nhi.
Từ tháng 2 đến cuối tháng 5/2014, Trung tâm đã nâng cấp bể bơi lớn (rộng 21m, dài 50m); sử dụng bơm lọc nước của Tây Ban Nha và xử lý nước bằng công nghệ ô – zôn hạn chế sử dụng chất độc hại; lắp đặt hệ thống tràn nước.
Trung tâm y tế dự phòng Thành phố Hà Nội đã đánh giá là bể bơi trong, sạch và là một trong hai bể bơi của Thành phố đạt chuẩn cấp 2. Từ ngày 22/4 đến 20/6/2014, bể bơi đã đón 20.000 lượt người, trong đó đã dạy bơi 200 em nhỏ.***

* Một số hình ảnh sau phần khai mạc lớp chống đuối nước:
- Các cháu nhỏ cùng nhau khởi động


- Các giáo viên hướng dẫn các cháu nhỏ lấy hơi và tập nổi trên nước

Đông Hà - Ngọc Tú

Liên kết Website