Trung tâm Thanh thiếu niên Trung Ương
50 Hội viên CCB cơ quan Trung ương Đoàn “Hành trình thăm chiến trường xưa” 2015

50 Hội viên CCB cơ quan Trung ương Đoàn “Hành trình thăm chiến trường xưa” 2015

Ngọc Tú
01:23' CH - Thứ năm, 03/12/2015
Web.ĐTN: Trong 3 ngày (từ ngày 20/11 đến ngày 22/11/2015), Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức “Hành trình thăm chiến trường xưa”, tại các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình với hơn 50 hội viên Hội CCB tham gia.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2015); 26 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2015).
r
Các CCB cơ quan Trung ương Đoàn nghe giới thiệu về Khu di tích lịch sử TNXP Truông Bồn (Nghệ An)
h
Thăm Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

Trong chuyến Hành trình đầy ý nghĩa này, Đoàn đã dừng chân thăm Khu di tích lịch sử TNXP Truông Bồn. Nơi đây, chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của các lực lượng của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội Thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước, tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông; thăm khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) gắn liền với sự hy sinh anh dũng của 10 nữ TNXP trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đồng thời, đoàn Hành trình đã đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh tối cao, Người anh cả của QĐND Việt Nam tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Thăm Khu di tích lịch sử TNXP Truông Bồn ( Nghệ An)

Dịp này, đoàn đã đến thăm Trung tâm Hướng nghiệp Dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Quảng Bình và trao tặng 10 suất học bổng Vừ A Dính, cùng 2.000 Khăn quàng đỏ cho Tỉnh đoàn Quảng Bình.
Thường trực Tỉnh Đoàn Quảng Bình trao tặng bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp
cho đại diện Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn
y
Đại diện Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn trao tặng 2.000 Khăn quàng đỏ cho Tỉnh Đoàn Quảng Bình
Trong thời gian lưu lại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã chuyến thăm quan vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.
Với hành trình “Thăm chiến trường xưa”, trong khoảng thời gian không dài, các cựu chiến binh Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã cùng nhau về lại chiến trường xưa, ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ oanh liệt giành độc lập, tự do cho dân tộc. Những hoạt động thiết thực của đoàn thể hiện sự tri ân với những công lao đóng góp và sự hy sinh anh dũng của các AHLS, các thương binh bệnh binh và người có công đối với nền độc lập tự do của Tổ quốc cũng như giáo dục đoàn viên thanh niên về lịch sử dân tộc, truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững tinh thần độc lập, ý chí tự lực, tự cường, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
(CTV Phùng Ngọc Tú - Trung tâm TTN Trung ương) - ĐH
Liên kết Website
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,