Trung tâm Thanh thiếu niên Trung Ương
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên 2018: Vì một không gian an toàn và thân thiện cho thanh niên

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên 2018: Vì một không gian an toàn và thân thiện cho thanh niên

Ngọc Tú
09:50' SA - Chủ nhật, 12/08/2018


Liên hợp quốc sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác, tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam trong việc xây dựng, triển khai, giám sát thực hiện các chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của thế hệ trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của thanh niên và nhu cầu giải quyết các vấn đề xung quanh họ, năm 1999, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố ngày Quốc tế Thanh niên 12/8, tạo cơ hội để thúc đẩy quan điểm và sáng kiến của thanh niên và kêu gọi chính phủ giải quyết các vấn đề liên quan đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới .

Chủ đề của Ngày Quốc tế Thanh niên năm 2018 Vì không gian an toàn và thân thiện cho thanh niên

Ngày 12-8 hằng năm được Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn làm Ngày Quốc tế Thanh niên và được tổ chức thường niên kể từ năm 1999. Đây không chỉ là cơ hội để lắng nghe những quan điểm, ý kiến của thanh niên mà còn là dịp để kêu gọi Chính phủ các nước tập trung giải quyết các vấn đề liên quan tới thanh niên trên phạm vi toàn thế giới.
Ông Michael Croft, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam, Đồng Trưởng Nhóm Hành động chung về vị thành niên và thanh niên của Liên Hợp quốc tại Việt Nam chia sẻ đến hàng trăm thanh thiếu niên tại Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh Niên tại Đại học Kinh tế Quốc dân vào tối ngày 10/8 “Trong bối cảnh của Chương trình nghị sự năm 2030 về Phát triển bền vững, Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cam kết hỗ trợ việc tăng cường các chính sách và hệ thống về thanh niên, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương. Thúc đẩy sự tham gia của thanh niên là một phần của phương pháp xây dựng quan hệ đối tác cho thanh niên và vì thanh niên.”

Ông Michael Croft, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam,

Đồng Trưởng Nhóm Hành động chung về vị thành niên và thanh niên của Liên Hợp quốc tại Việt Nam


Ông Michael Croft cho rằng, những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực không ngừng để thúc đẩy sự tham gia của thanh niên trong việc xây dựng chính sách cho thanh niên, trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội đang diễn ra nhanh chóng của một quốc gia có thu nhập trung bình, xu hướng kết nối toàn cầu đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thanh niên đã, đang đóng vai trò tích cực, truyền cảm hứng và chủ động trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội, hòa bình, phát triển bền vững.
Theo ông Michael Croft, việc trao quyền cho thanh niên, thúc đẩy sự tham gia của thanh niên vào quá trình phát triển là cách để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Thanh niên cần cất lên tiếng nói, làm chủ cuộc sống của mình, xây dựng một thế giới mà mình mong muốn. Ông Michael Croft khẳng định, Liên hợp quốc sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hợp tác, tạo điều kiện cho thanh niên trong việc xây dựng, triển khai, giám sát thực hiện các chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của thế hệ trẻ, bởi hy vọng của thế giới nằm trên vai những người trẻ. Hòa bình, động lực kinh tế, công bằng xã hội, lòng khoan dung..., tất cả những điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc phát huy tiềm năng, sức mạnh của tuổi trẻ.

Ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam


Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh phát biểu "để xây dựng được một đất nước hòa bình, phát triển, phồn vinh, cần có sự tham gia tích cực của thanh niên. Đầu tư tăng cường năng lực cho thanh niên là nền tảng để thanh niên có cơ hội phát triển, thể hiện tài năng của mình trong cuộc sống".

Khẳng định, thanh niên không chỉ là đối tượng được thụ hưởng mà còn tham gia tích cực vào việc xây dựng chính sách, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Minh cho biết, thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ và các địa phương đã tổ chức nhiều diễn đàn, đối thoại cởi mở giúp thanh niên thể hiện được ý kiến, nguyện vọng của mình, tham gia vào quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách; từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của thanh niên trong thời kỳ phát triển, hội nhập của đất nước.


Với chủ đề “Không gian an toàn và thân thiện cho Thanh niên”, ngày Quốc tế Thanh niên năm 2018 thúc đẩy việc xây dựng môi trường, cơ chế và tạo diễn đàn cho các nhóm thanh niên đa dạng về hoàn cảnh, giới tính, xu hướng tình dục, tình trạng sức khỏe…. Từ đó, thanh niên có thể phát triển, tham gia và đóng góp một cách toàn diện cho việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên.

Một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Ngày Quôc tế Thanh niên


Bài và Ảnh Ngọc Tú

Liên kết Website
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,