42 thí sinh tham gia vòng Sơ khảo tìm kiếm tài năng guitar trẻ 2018

Đông Hà
05:11' CH - Chủ nhật, 09/12/2018

Web.ĐTN: 42 thí sinh đã tham gia vòng sơ khảo sáng ngày 9/12, tại Hà Nội.

Trao chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi


Đây là cuộc thi "Tìm kiếm tài năng guitar trẻ" do Trung tâm Thanh Thiếu niên Trung ương thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Câu lạc bộ guitar cổ điển Hà Nội tổ chức, từ ngày 01/11/2018 đến ngày 01/12/2018.

Theo đó, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 10 tuổi đến 15 tuổi, đang học tập và sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mỗi thi sinh tham gia cuộc thi sẽ độc tấu bằng đàn Guitar (guitar điện hoặc guitar gỗ) những tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế (được cơ quan chức năng cho phép lưu hành); mỗi tác phẩm không quá 7 phút trình diễn.

Theo Ban tổ chức, đã có gần 200 hồ sơ của các thí sinh gửi về đăng ký dự thi, nhưng do nhiều thí sinh không đủ điều kiện dư thi nên chỉ có 42 thí sinh được tham gia vòng sơ khảo để tìm ra những thí sinh xuất sắc đi tiếp vào chung khảo.

Tại chung khảo, mỗi thí sinh sẽ biểu diễn 02 hai bao gồm 01 tự chọn và 01 tác phẩm Việt Nam, thời gian không quá 7 phút; và các tác phẩm dự thi ở vòng chung khảo này sẽ không được trùng nhau.

Theo đồng chí Trần Sỹ Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Thanh Thiếu niên Trung ương, cuộc thi "Tìm kiếm tài năng guitar trẻ" nhằm tạo sân chơi cho các em yêu thích guitar và phát hiện năng khiếu của các em, đồng thời tạo cơ hội, môi trường cho các em thể hiện tài năng của mình.

Lần lượt thí sinh Hà Gia Bách (trên) độc tấu tác phẩm “Natalia-G.Moustaky” và thí sinh Lê Ngọc Tuân với tác phẩm "Du kích sông Thao"

Em Hà Gia Bách đến từ quận Hà Đông cho biết, em học chơi đàn từ năm 8 tuổi và hôm nay em đã thực hiện tốt phần thi của mình qua tác phẩm “Natalia-G.Moustaky”. Đây là dịp để em được học hỏi các anh chị và các bạn về môn nghệ thuật đầy hấp dẫn này.

“Em học đàn từ lớp 3 tại một trung tâm, nên đến với vòng sơ khảo Trung đã thể hiện thành công phần thi của mình qua tác phẩm “Fur Elise – Bethove”, thí sinh Hồ Chí Trung tự tin cho biết.

Diễn ra sơ khảo trong 01 ngày, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc để tham gia chung khảo dự kiến được tổ chức vào ngày 16/12 tới đây.

Đông Hà- NT

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,