Thể lệ sân chơi hùng biện Tiếng Anh" Speak To Lead"

02:18' CH - Thứ sáu, 04/03/2022

Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục ISMART; Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Câu lạc bộ Tiếng Anh Hà Nội Stars World và các đơn vị đồng hành tổ chức sân chơi hùng biện Tiếng Anh "Speak To Lead".

I. THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Thời gian:

- Cuộc thi được phát động từ ngày 01/3/2022.

- Thi chung khảo và trao giải dự kiến: Ngày 07/5/2022.

2. Đối tượng dự thi: Học sinh cấp Tiểu học (từ khối lớp 3 đến khối lớp 5), đang học tập và sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

II. CHỦ ĐỀ, NỘI DUNG, HÌNH THỨC THAM GIA

1. Chủ đề thi:

1.1. Đối với khối lớp 3,bao gồm 03 chủ đề sau:

- Nói về đất nước của em: Giới thiệu về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ẩm thực… Thể hiện tình yêu với quê hương, đất nước. Nói về 1 đất nước mà em muốn đến thăm, lý do.

- Nói về một ngày của em: Miêu tả các hoạt động em làm trong 1 ngày và phát biểu cảm tưởng về 1 ngày của mình.

- Nói về sở thích của em: Thể thao, môn học, món ăn, thời trang…và nêu lý do

1.2.Đối với khối lớp 4, bao gồm 3 chủ đề sau:

- Nghề nghiệp: Nói về nghề nghiệp mà con sẽ chọn trong tương lai, vì sao. Kế hoạch để đạt được mục tiêu về nghề nghiệp.

- Âm nhạc: Nói về một số thể loại âm nhạc mà em biết. Em thích thể loại âm nhạc nào nhất. Vì sao?

- Thể thao: Nói về các môn thể thao mà em biết, Lợi ích của thể thao trong đời sống của con người. Em thích môn thể thao nào nhất? Vì sao?

1.3. Đối với khối lớp 5, theo 03 chủ đề sau:

- Nói về món ăn yêu thích: Món ăn em yêu thích, vì sao, cách chế biến món ăn đó

- My Hero: Nói về một người mà em thần tượng, yêu quý, giải thích vì sao. Em sẽ làm gì để trở thành thần tượng của người khác.

- Restaurent review: Nói về một số nhà hàng nổi tiếng ở Việt Nam mà em yêu thích. Kể về các món ăn của Nhà hàng đó, nói lý do mà em thích đến những nhà hàng đó.

2. Hình thức và các vòng thi

2.1. Vòng 1:

- Hình thức, thời gian: Phụ huynh hoặc các em quay Video Clip thuyết trình về các chủ đề trên (theo nhóm khối lớp), có thể dùng tranh ảnh, vật thật hoặc slide để minh họa trong khi thi thuyết trình. Thời gian tối đa cho một bài thuyết trình không quá 5 phút.

- Yêu cầu kỹ thuật: Video quay ngang máy, trang phục và bối cảnh đẹp phù hợp với chủ đề thuyết trình, định dạng file mp4, dung Lượng không quá 3Gb.

Tiết mục dự thi và gửi về Ban Tổ chức cuộc thi hạn cuối 23h59 ngày 01/04/2022. bằng các hình thức sau:

- Gửi trực tiếp đến Ban Tổ chức: Phòng Đào tạo và Câu lạc bộ, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội.

- Gửi qua bưu điện: Phòng Đào tạo và Câu lạc bộ, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội (bằng thiết bị lưu trữ USB hoặc đĩa CD).Thời gian được tính theo dấu bưu điện.

- Gửi qua thư điện tử: tructuyen.ttntw@gmail.com

- Hoặc hòm thư: speaktolead.starsworld@gmail.com

Căn cứ kết quả chấm, Ban Tổ chức lựa chọn 100 phần thi xuất sắc nhất để tham gia vòng thi số 2 (Khối 3 và 4 chọn 33 người/ khối; khối 5 34 người) và Ban Tổ chức sẽ thông báo đến thi sinh dự kiến 09/4/2022. Câu hỏi theo chủ đề để thí sinh ôn luyện cho vòng thi số 2 Ban Tổ chức sẽ gửi tới phụ huynh và học sinh vào ngày 11/04/2022.

2.2. Vòng 2:

- Nội dung thi: Thí sinh được lựa chọn vào vòng 2 bốc thăm chủ đề để thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. (Ban Tổ chức sẽ tổ chức 01 buổi ôn luyện online cho tất các các thí sinh đã lọt vào vòng 2 vào 8:30 sáng 16/04/2022. Link cho buổi ôn luyện online sẽ được gửi tới phụ huynh và các em học sinh vào ngày 15/04/2022).

- Thời gian: 23/4/2022.

- Hình thức: Thi trực tuyến, cụ thể:

+ Học sinh sẽ tập trung tại phòng thi chung, nghe phổ biến thể lệ thi và quy chế phòng thi, nhận phòng thi theo danh sách và theo khối của Ban Tổ chức. Mỗi phòng thi 5 học sinh. Giáo viên coi thi tại các phòng thi gửi đường link để học sinh vào dự thi theo danh sách (Giáo viên coi thi đọc quy chế và cách thức thi, yêu cầu học sinh giới thiệu đầy đủ họ tên, ngày sinh, tên lớp và tên trường và Record lại phần thi của học sinh).

+ Mỗi thí sinh sẽ bốc thăm chủ đề để thuyết trình (Chủ đề được gửi trước cho thí sinh). Ngoài ra Ban Giám khảo đặt thêm các câu hỏi phụ xoay quanh các chủ đề đó. Học sinh chọn câu hỏi theo số từ 1-10. Sau phần trả lời câu hỏi chính giáo viên coi thi sẽ trình chiếu câu hỏi phụ để học sinh trả lời (Học sinh thi sau không được chọn lại câu hỏi của học sinh trước đã chọn).

Tại vòng 2, Ban Tổ chức sẽ chọn 18 thí sinh (cả 3 khối lớp) để tham dự vòng 3 (vòng chung khảo).

2.3.Vòng 3 (chung khảo và trao giải). Thời gian thi ngày 07/05/2022.

- Hình thức thi: Thi trực tiếp theo nhóm. Sau khi có kết quả vòng hai Ban tổ chức sẽ chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng 3 trong đó mỗi khối sẽ chọn ra 6 học sinh xuất sắc nhất khối lấy điểm từ cao xuống thấp và chia thành 6 nhóm, mỗi nhóm 3 học sinh bao gồm 1 học sinh khối 3, một học sinh khối 4 và 1 học sinh khối 5.

- Chia nhóm: Danh sách nhóm thi sẽ được công bố vào sáng 07/05/2022 trước buổi trải nghiệm tại Erahouse để các thí sinh làm quen, giao lưu với các thành viên khác trong nhóm và cử ra 1 thành viên làm nhóm trưởng.

- Tại vòng 3 các nhóm sẽ thi thuyết trình trực tiếp qua hình thức bốc thăm chủ đề không được chuẩn bị trước. Mỗi nhóm sẽ có 5 phút để thảo luận, chuẩn bị và thuyết trình chủ đề của mình trong thời gian không quá 7 phút.

- Địa điểm tổ chức: Tại Trang trại Giáo dục Erahouse Hà Nội. (Địa chỉ Ban Tổ chức sẽ thông báo cụ thể).

III. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM

1. Nội dung:

- Giới thiệu về bản thân: tên, lớp, trường, sở thích…

- Giới thiệu được chủ đề của bài thuyết trình và thuyết trình đúng nội dung của chủ đề mình đã chọn và câu hỏi của Ban giám khảo. (Điểm tối đa 5).

2. Biểu cảm: (Điểm tối đa 3 điểm).

- Thể hiện cảm xúc của mình trong phần thuyết trình, giọng nói rõ ràng, phát âm đúng, hay, nói trôi chảy, sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp với tình huống.

3. Hình thức: (Điểm tối đa 2 điểm).

- Trang phục đẹp, phù hợp với nội dung bài thuyết trình, sử dụng tranh ảnh hoặc vật minh họa phù hợp.

4. Thang điểm: Thang điểm 10

5. Tiêu chí lựa chọn:

- Ban tổ chức cuộc thi lấy điểm từ cao xuống thấp để xếp hạng theo số lượng và cơ cấu giải thưởng đã quy định.

- Trong trường hợp học sinh có số điểm bằng nhau ở bất cứ giải nào thì Ban giám khảo sẽ căn cứ vào điểm nội dung và biểu cảm nếu ai có điểm trung bình cộng của hai điểm này cao hơn sẽ được lựa chọn.

IV. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Giải thưởng Vòng 2:

Những thí sinh được chọn vào vòng 2, sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Ban Tổ chức và quà của nhà tài trợ.

2. Giải thưởng Vòng 3:

- Giải nhất: 01 giải (cho nhóm thuyết trình xuất sắc nhất), bao gồm: Tiền mặt 3.000.000đ/giải (Ba triệu đồng chẵn), giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

- Giải nhì: 02 giải, bao gồm: Tiền mặt 1.500.000đ/giải (Một triệu năm trăm ngàn đồng chẵn), giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

- Giải ba: 02 giải, bao gồm: Tiền mặt 900.000đ/giải (Chín trăm ngàn đồng chẵn), giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi và phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Ban tổ chứ sẽ trao thêm những giải phụ là học bổng học tập, trải nghiệm tại các Trung tâm Tiếng Anh thuộc hệ thông giáo dục toàn cầu V&G; Tập đoàn Giáo dục Equest và Trang trại giáo dục Era house cho các em học sinh thể hiện xuất sắc nhất phần thuyết trình của mình. (Giải ấn tượng, sáng tạo, tự tin…). Ngoài ra các em học sinh lọt vòng ba có cơ hội được giao lưu và tham gia các hoạt động trải nghiệm, rèn kỹ năng tại Trang trại Giáo dục Era house Hà Nội. Các phần thi được chọn vào vòng 2,3 sẽ được livetream và đăng tải trên website của cuộc thi.

V. KINH PHÍ

Mỗi thí sinh được chọn vào vòng 2, đóng 350.000đ/người (ba trăm năm mươi ngàn đồng). Vòng 1 và vòng 3 miễn phí.

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ: Phòng Đào tạo và Câu lạc bộ, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, số 01 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội. Hoặc liên hệ anh Nguyễn Hoàng Tân, Trưởng phòng Đào tạo và Câu lạc bộ, điện thoại: 090.2146915; chị Vũ Thị Tuyết Thu, điện thoại: 091.2491190.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,