Bế mạc Học kỳ trong quân đội năm 2015

Trương Tú
04:44' CH - Thứ hai, 06/07/2015

Sau 7 năm tổ chức ( từ 2009), Học kỳ trong quân đội năm nay đã xây dựng được nội dung, kịch bản chi tiết trên cơ sở đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn và bổ sung nhiều nội dung giáo dục phong phú phù hợp với sở thích, tâm lý, lứa tuổi của học sinh, giúp các em có nhiều trải nghiệm thú vị, tự tin, trưởng thành hơn sau khi tham gia lớp HKQĐ.

Sau ngày đầu nhập ngũ với nhiều bỡ ngỡ, sang ngày thứ hai những "chiến sĩ " đã dần thích nghi với môi trường quân đội. "Chiến sĩ " đã biết cách sắp xếp đội hình đội ngũ, vận động trên thao trường, kỹ thuật băng bó vết thương, tăng gia sản xuất cùng các anh bộ đội. Tình bạn, tình đồng chí, đồng đội trở nên gần gũi, gắn bó hơn không còn xa lạ như ngày đầu nhập ngũ.

Trải qua 10 ngày tôi luyện trong quân đội, các chiến sĩ được trang bị những kiến thức cơ bản như: Tập duyệt binh, kỷ luật trong quân đội và một số hoạt động rèn luyện tính tự lập; nội vụ, giặt quần áo và rửa chén, vệ sinh cá nhân, tăng gia sản xuất...vv. Thông qua các hoạt động, giúp các "chiến sĩ nhí" trưởng thành hơn, biết yêu thương bản thân, gia đình, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó bạn bè, đồng đội.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến cho các em những trải nghiệm thú vị thông qua các chuyên đề, hoạt động dân vũ, teambuilding, lễ hội trò chơi dân gian…. Qua đó giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về tình đồng đội, đồng chí biết chia sẻ khó khăn gian khổ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời các em còn được rèn luyện về ý chí, sức chịu đựng gian khổ; được giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, tự hào truyền thống anh hùng của dân tộc qua các buổi dã ngoại thăm di tích lịch sử Yên Thế, thăm trận địa pháo phòng không, thăm và tặng quà các cựu chiến binh, gia đình chính sách….

Đặc biệt với chuyên đề “Đêm cảm xúc” đã giúp cho các "chiến sĩ" nhận thức sâu sắc hơn về tình cảm gia đình, tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ, cách thể hiện tình cảm đối với người thân. “Đêm cảm xúc” tất cả các bạn đã khóc những cảm xúc bị bỏ quên lâu ngày của các bạn trỗi dậy. Từ đó, giúp các em nhận định lại những điều quý giá trong cuộc sống, là mục tiêu cho các em trên con đường rèn luyện và hoàn thiện mình.

Sau 10 ngày tham gia với nhiều nội dung khác nhau của "Học kỳ trong quân đội", các chiến sỹ đã trở về trong niềm hân hoan chờ đợi của gia đình và người thân. Các chiến sỹ "Học kỳ trong quân đội" năm 2015 đã được tham gia những sân chơi lành mạnh và thật sự bổ ích, cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức đã đóng góp một phần vào việc xây dựng lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo và mạnh mẽ. Bồi dưỡng thể chất, kỹ năng xã hội và ý thức tổ chức kỷ luật, giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống.

Để đạt được sự thành công, BTC đã tuyển chọn và tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 10 tình nguyện viên là sinh viên các trường Đại học. Đặc biệt có tới 3 tình nguyện viên đã từng tham gia HKQĐ do Trung tâm tổ chức. Đội ngũ tình nguyện viên năm nay được đánh giá là có chuyên môn nghiệp vụ tốt, gần gũi chia sẻ, giúp đỡ rất nhiều cho các học viên.

Việc chủ động trao đổi, phối hợp với các đơn vị có liên quan để huy động nguồn lực, thống nhất về nội dung, chương trình chi tiết của khóa học, với quan điểm là nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân cho thanh thiếu niên, với mục tiêu thiết thực, an toàn, chu đáo, tạo mô hình hoạt động hè, vui, khoẻ, hấp dẫn, bổ ích và thiết thực đối với các em học sinh, với phương pháp học tập mở, tương tác, cùng tham gia, giúp các em hiểu rõ hơn và yêu mến hình ảnh người bộ đội Cụ Hồ.

Một số hình ảnh của lớp Học kỳ trong quân đội năm 2015:

Bài và ảnh Trương Tú

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,