Trung tâm Thanh thiếu niên Trung Ương
Tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu niên Việt Nam với công tác phòng chống lao” 2016

Tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu niên Việt Nam với công tác phòng chống lao” 2016

Đông Hà
03:09' CH - Thứ ba, 29/11/2016
Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tăng cường thu hút sự quan tâm của cộng đồng/xã hội với công tác phòng chống lao, qua đó quảng bá và truyền thông về công tác phòng chống lao. Sáng ngày 28/11, Bệnh viện Phổi Hà Nội phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương thuộc Trung ương Đoàn tổ chức Tổng kết Hội thi vẽ tranh “Thiếu niên Việt Nam với công tác phòng chống lao” tại trường THCS Khương Đình.
Hội thi vẽ tranh lần này đã thu hút đông đảo các em học sinh có độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi, đang học tập tại trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội tham gia.
Hội thi có chủ đề “Thiếu niên Việt Nam với công tác phòng chống lao” đã được các em thể hiện bằng tranh vẽ trên khổ giấy A3 với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác đã thể hiện chiến lược phòng chống lao; ca ngợi, cổ vũ các hành động đẹp của cán bộ y tế, cộng đồng; phê phán những hành động, việc làm sai trái, kỳ thị với bệnh nhân lao…
f
Ths.Bs Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội trao giải nhất cho em Cao Thành Đạt, lớp 9A5
d
Giám đốc Trung tâm TTN Trung ương Nguyễn Thanh Hảo trao giải ba cho các em đạt giải Hội thi
Theo Ban tổ chức Hội thi, số bài dự thi thu được đều đúng qui định của Hội thi và qua chấm sơ loại đã chọn ra 30 bài vào vòng chung khảo. Các bài thi đều được đánh giá thực hiện nghiêm túc, thể hiện tốt hiểu biết của các em về bệnh lao, cách phòng và cách điều trị. Bố cục nhìn chung chặt chẽ, màu sắc đẹp, nhiều ý tưởng rất độc đáo và sâu sắc. Các em học sinh có cái nhìn hồn nhiên tươi tắn trong cách thể hiện chống lại sự kỳ thị với bệnh lao, yêu thương người bệnh đồng thời cũng rất nghiêm túc trong cảm nhận về sự nguy hiểm của bệnh, các yếu tố nguy cơ, hậu quả của bệnh. Các bức tranh cũng rất độc đáo ở chỗ thể hiện niềm tin mãnh liệt bệnh lao có thể phòng và chữa khỏi, mọi người chung tay sẽ loại trừ được bệnh lao. Các bài thi vào vòng chung khảo được đánh giá thể hiện rất tốt ý tưởng của cuộc thi, đạt chất lượng cao về nghệ thuật tranh thiếu nhi, độc đáo về cách thể hiện.
Kết quả, Ban Giám khảo đã chọn ra 14 tranh vẽ có nội dung tốt để trao giải với 01 giải nhất thuộc về em Cao Thành Đạt, lớp 9A5; 02 giải giải nhì được trao các em: Đặng Phương Mai, lớp 8A2 và Lê Cao Phương Linh, lớp 8A5; cùng 3 giải giải ba đã thuộc về các em: Vũ Mạnh Đức, lớp 8A1; Trần Mai Hương, lớp 8A3; Vũ Tú Trân, lớp 8A6; 4 giải khuyến khích và 4 giải triển vọng.
Thông qua hội thi đã tuyên truyền, giáo dục, đồng thời trang bị những kiến thức, hiểu biết về công tác phòng chống lao cho thiếu niên và cộng đồng để qua đó hình thành ý thức trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống lao, góp phần đẩy lùi bệnh lao tại Việt Nam.
d
Ban tổ chức và các em học sinh đạt giải Hội thi
d
01 giải nhất thuộc về em Cao Thành Đạt, lớp 9A5
d
02 tranh đạt giải nhì của Hội thi
d
Các em học sinh trường THCS Khương Đình thăm quan các tranh vẽ đạt giải
Đông Hà-Ngọc Tú
Liên kết Website